Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Khi các cụ bà mê nhạc sàn

Đám cưới làng “sôi động” cùng nhạc sàn

I. “Vua nhạc sàn” trở lại với "Ký ức học trò"

Không chỉ có thanh niên mê nhạc sàn mà những người mẹ đã chớm tuổi 50 vẫn đung đưa, lắc lư theo tiếng trống xập xình phát ra từ bản nhạc sàn bốc lửa…. Những ngày gần đây, cư dân mạng liên tục gửi cho nhau xem một đoạn video clip có tựa đề "Gái quê đi ủng nhảy nhạc sàn cực bốc". Dưới ánh đèn xanh đỏ lấp loáng, các bạn trẻ nhảy nhót, uốn éo, lắc, giật theo những điệu nhạc với công suất cực mạnh. Nhảy rất khớp với nhạc, mình cược rằng bạn này phải là khách quen của các sàn nhảy ý chứ".

và còn “ôm đồm” thêm một công việc nữa là đào tạo và dẫn dắt ca sĩ “triển vọng”: SaKa Trương Tuyền đang được khán giả yêu thích với ca khúc: Yêu đơn phương. Thông qua những ca khúc vang bóng một thời, giọng hát “Vua nhạc sàn” Lương Gia Huy muốn khơi gợi lại những ký ức thưở cắp sách đến trường. ANTĐ - Trong clip dưới đây, con vẹt màu trắng lắc lư nhảy nhót điệu nghệ trên giá gỗ theo bản "nhạc sàn" dài hơn 2 phút. Nhưng cuộc sống hiện đại bận rộn hơn dường như khiến mọi người ít có thời gian đến tham dự và đám cưới vì thế cũng ngày càng ít vui hơn. Có lần tới dự đám cưới người bạn ở Thanh Oai (Hà Nội), tôi rất bất ngờ vì khách tới dự buổi tối đông hơn rất nhiều so với ban ngày, đa phần là thanh niên. Anh trở thành “sao” trong thị trường nhạc Việt không phải nhờ danh hiệu từ những cuộc thi hát.

II. Quách Tuấn Du “cuồng” với nhạc sàn

Hiện nay, ngoài ca hát, Lương Gia Huy còn tham gia các buổi từ thiện cùng: Lý Hải, Lâm Vũ, Hàn Thái Tú, Châu Gia Kiệt, Duy Mạnh, diễn viên Huy Khánh, Hiếu Hiền. Lương Gia Huy cho biết: Đĩa lậu Vua sàn nhảy có thể được dân "đầu nậu" đĩa lậu lấy từ mạng. Tiếng nhạc chát chúa phát ra từ dàn loa thùng to như tủ đứng. Khi cô dâu chú rể và gia đình nhà gái tiến vào hôn trường, bản nhạc sàn bắt đầu nổi lên át cả lời giới thiệu của MC. Ông này buộc phải lấy xuống lễ tân xin chìa mới trước con mắt tò mò của bao người. Hiện nay, Lương Gia Huy là một trong những ca sĩ đắt sô nhất ở các tỉnh thành và cũng thường xuyên xuất hiện trên các bar cafe sang trọng.

vn) – Nhảy rất nhiệt tình và bốc lửa theo điệu nhạc sàn ở đám cưới. Tiếp đội khách là nữ ca sỹ nhạc dance Phương Vy và biên đạo múa John Huy Trần, cặp danh hài Hoài Linh – Việt Hương đã tỏ ra không thua kém khi cùng hát và nhảy nhạc sàn bốc lửa, khiến khán giả cười nghiêng ngả. Ở nông thôn, đó không chỉ là ngày trọng đại của cô dâu, chú rể mà còn là ngày vui chung của cả họ mạc, xóm làng. Vì thế, người có mức thu nhập hạn chế khó có cơ hội được nghe thể loại nhạc này cho dù họ yêu thích đến mức nào.Song Song đó là bonus track với 1 loạt ca khúc hit Huy remix lại theo phong cách nhạc sàn mà Lương Gia Huy đang thử sức đó là: “Hãy xem là giấc mơ” của Hồ Duy Minh và “Trang giấy trắng” của Phạm Trưởng. Trước đây, nhiều người quan niệm nếu muốn nghe nhạc sàn thì đồng nghĩa với việc phải "thiêu" 3-5 triệu cho ít nhất một chai rượu trong vũ trường.

III. Bản cover 'Có khi nào rời xa' với nhạc sàn, đàn nguyệt

Anh chàng người nước ngoài trong đoạn clip đã thể hiện tài chơi giutar điêu luyện của mình bằng những khúc biến tấu nhạc sàn đầy ngẫu hứng. Trên sân khấu là một chiếc ghế dựng giữa quán nhậu, cô gái bốc lửa nhảy theo nhạc sàn. Nhưng cuộc sống hiện đại bận rộn hơn dường như khiến mọi người ít có thời gian đến tham dự và đám cưới vì thế cũng ngày càng ít vui hơn. Những bài hát trữ tình chúc phúc cho hạnh phúc lứa đôi giờ được thay thế bằng những điệu nhảy uốn éo, giật mạnh theo nhạc sàn trong mỗi đám cưới. Mặc dù đang mặc bộ váy cưới nhưng cô dâu vẫn lắc người, múa tay, nhảy nhót không kém những người bạn. Dù hát nhạc trữ tình, nhưng Gia Huy chọn cách phục trang nam tính, trẻ trung với mong muốn cân bằng cảm xúc cho người nghe.

Mặt khác, anh liên tục được mời đi lưu diễn ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Vậy mà bạn nữ này lại có thể nhảy một cách thuần thục như vậy với các động tác như gái chuyên đi bar. Cả phóng viên Việt Nam lẫn phóng viên Thái Lan đã được một phen bất ngờ khi ĐTVN xuất hiện ở sân tập Bangkok với tiếng nhạc sàn rộn ràng. Nhạc sàn, nhạc sống không chỉ khiến người du xuân khó chịu mà còn phá vỡ không gian văn hóa hội Lim, vốn nổi tiếng với những làn điệu quan họ làm say đắm lòng người. Mặc áo tứ thân nhưng một số cô gái quan họ lại nhảy tưng bừng theo tiếng nhạc kèm theo các màn uốn éo khiến nhiều người xem phải lắc đầu. Và những bi kịch… Nhiều tình huống nhảy nhót va chạm vào nhau dẫn đến các vụ xích mích, ẩu đả giữa các thanh niên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét